บอกได้คำเดียวว่า ที่น่าสนใจมีอยู่ 2 จุด จุดแรกคือ วัยรุ่นเยอะมาก แต่เป็นเฉพาะกลุ่มเด็กผู้หญิงและกลุ่มตุ๊ดเด็กซะ 90% และจุดที่สองคือ Sponsor ในงานที่เตะตา ก็คือเถ้าแก่น้อย ซึ่งทำได้ดี
เถ้าแก่น้อยและ Fanta เป็น Sponsor ร่วมกัน สำหรับงานนี้ ซึ่ง Booth บริเวณงานเถ้าแก่น้อยจัดได้โดดเด่นกว่าพอสมควร มีตุ๊กตาลมยักษ์ มีการประกวด Street Dance มีกิจกรรมตลอดทั้งวัน ก่อนคอนเสิร์ตจะเริ่ม
บอกได้เลยว่า ถึงวันนี้ เถ้าแก่น้อยไม่ใช่แบรนด์ที่ไม่มีภาพลักษณ์อีกต่อไป...
ภาพลักษณ์ชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ โดยภาพที่ออกไปคือเป็นแบรนด์วัยรุ่น ที่เข้าใจวัยรุ่นยุคนี้ !!!
โดยปฎิบัติการแรกที่ทำคือ นำวงบีส Boyband จากเกาหลี มาเป็น Presenter
และก็ต่อเนื่องมาถึงการเป็น Sponsor ของ Korean Wave 2012 ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นมาร่วมเป็นหมื่นๆ คน
กระแส K-POP คงจะแรงไม่หยุด อย่างน้อยก็ภายใน 2-3 ปีนี้ ถ้าไม่มีกระแสอย่างอื่น มาทดแทน
เพราะฉะนั้นการเป็น Sponsor ให้กับบรรดาศิลปิน ดารา คอนเสิร์ต การแสดง Meet & Greet ต่างๆ คงจะคุ้มค่าถ้าแบรนด์นั้น มีเป้าหมายไปยังกลุ่มเด็กวัยรุ่น ที่ประมาณกันว่า มีสาวก K-POP กว่า 500,000 คนในบ้านเรา ณ ตอนนี้
ก็เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนอีกครั้งสำหรับเครื่องมือ Sponsorship ที่ส่งประสิทธิภาพ ต่อการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของแบรนด์ โดยเฉพาะกับแบรนด์ที่ยังมีภาพลักษณ์ไม่ชัดเจน หรือมีภาพลักษณ์เก่าแก่ แล้วอยากจะเป็นคนหนุ่มมากขึ้น
และอีกแบรนด์ที่น่าสนใจ ที่เกาะกระแส K-POP ก็คือ Yamaha
Ads ตัวใหม่ กับ Presenter วง Big Bang
และก็มีจัดงานใหญ่ ที่เพิ่งผ่านไปอีกเช่นกัน
Yamaha คงตัดสินใจไม่ผิดในครั้งนี้ เพราะได้ใจวัยรุ่นไทยไปเต็มๆ
.
.
.
จะเห็นได้ว่า ไม่มีเหล้า เบียร์ มาพ่วงหรือ Featuring กับ K-POP ทั้งๆ ที่มีงบการตลาดมากมายมหาศาล เหตุผลคงมีอย่างเดียวคือ กลุ่มมันเด็กเกินจะดื่ม และภาพลักษณ์ก็ดูใสเหลือเกิน ไม่เหมาะๆ
ถ้าจะ Sponsor ก็ขอไป Concert Hardcore แบบ Lady GAGA ดีกว่า ตรงกลุ่มกว่า Drink Drank Drunk มากกว่า
ซึ่งงานนี้ พี่สิงห์ก็เป็น Sponsor ให้น้อง GAGA คงจะได้ใจกลุ่มคนเริ่มต้นทำงาน (First Jobber) และกลุ่มคนทำงาน (White Collar) ไปเต็มๆ !!! สุดยอดเบียร์ไทย เท่มาก ...
Wikran M.
Wikran M.
ติดตามบทความของผมต่อได้ทุกวันที่...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น