ก่อนจะตอบมาดูของนอก ตัวอย่างดีๆ กันก่อนครับ ...
อันนี้ชอบมาก ลองเล่นกันดูครับ เป็น Version ภาคแรก ของ The Hunter Vs Bear
ลองกดตามเข้าไปดู แล้วตอนที่ให้พิมพ์ข้อความลองใส่ไปหลายๆ คำ เช่น Love, Fight, Cool, Poke, ... แล้วมันจะมีรูปนักล่ากับหมี ทำกิจกรรมร่วมกันตามคำที่ใส่นั้นๆ
ซึ่งโฆษณาดิจิตอล ตัวนี้ เป็นของ Tipp-Ex เป็นแบรนด์ดังแถบยุโรป โดยผลิตภัณฑ์คือ "น้ำยาลบคำผิด" หรือบ้านเราก็จะใช้ทับศัพท์ไปเลย ก็คือ ลิควิด เปเปอร์
ซึ่งจริงๆ แล้ว ลิควิด เปเปอร์ เป็นชื่อแบรนด์ เหมือนอย่างที่เราเรียก"บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป" ว่า "มาม่า" กัน
Tipp-Ex ทำดิจิตอลแคมเปญจนดังไปทั่ว และตอนนี้ก็มีภาค 2 ของ The Hunter Vs Bear ให้มาสนุกกันต่อแล้ว
เล่นเหมือนเดิมครับ แต่ใส่เป็นปี คศ. แทน
และอีกตัวอย่างหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ Advergame หรือการโฆษณาโดยใช้เกม ของ ไอติมสุดอร่อย Magnum นั้นเอง (ตอนนี้ มี 2 ภาค แล้วมาดูตัวอย่างกันครับ)
เล่นภาคแรก >> http://pleasurehunt.mymagnum.com/
เล่นภาคสอง >> http://pleasurehunt2.mymagnum.com/
ก็ประสบความสำเร็จกันไป ... ถ้าไม่สำเร็จจะมีภาคต่อได้ยังไง ใช่ไหมครับ
ย้อนกลับมามองของบ้านเรากันบ้าง ที่เตะตาก็มี
.
.
.
Axe Get the Angel ซึ่งทำเป็น App ของ Iphone
สรรพคุณโดยย่อคือ มีการเขย่ามือถือในแต่ละสถานที่แล้วจะมีนางฟ้าสุดเซ็กซี่ลงมาให้เรายลโฉม ... ยิ่งไปกว่านั้น มี Function การตั้งนาฬิกาปลุก ซึ่งจะปลุกเราโดยเหล่านางฟ้า สุดยอด Customer Insight ครับ อิอิ
ขอแถม ของน้องสต็อป อีกอัน Axe สุด Cooool เหมือนเดิมครับ
.
.
.
สุดท้าย มาถึงคำตอบของคำถามที่ว่า ... Digital Media ในบ้านเรา เค้าว่ามันกำลังจะมา จริงหรือ???
The Answer is "มาแน่ครับ"
ตอนนี้ Facebook Marketing มาแล้ว 100%
เพียงแต่ตัวอื่นๆ อย่าง Advergame, Youtube Marketing, App Marketing จะมาสุดๆ เมื่อไหร่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป...
Wikran M.
Wikran M.
ติดตามบทความของผมต่อได้ทุกวันที่...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น