สิ่งที่ Cable TV มีคือ อิสระในการนำเสนอเรื่องราว ที่มากกว่าจะนำเสนอผ่าน Free TV (ช่อง 3, 5, 7 และ 9) และการนำเสนอเรื่องราวเฉพาะกลุ่มได้จริงๆ เช่น ช่องกีฬา ช่องฟังเพลง ช่องดูหนัง และช่องหนุ่มๆ
ซึ่งลักษณะนี้ จะทำให้ต่อไป สามารถนำเสนอแบรนด์ถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงกลุ่ม เหมือนวิทยุและนิตยสาร ... รอแค่เวลาที่ Cable TV จะเข้าถึงประชากรชาวไทยได้ทั่วประเทศเท่านั้นเอง (ถ้าติดตั้ง Cable ในราคาที่ถูกแสนถูก หรือให้ติดฟรีไปเลย รับรอง Cable TV เกิดทั่วประเทศแน่นอน)
.
.
.
ช่อง Zaa Network เป็นหนึ่งในช่อง Cable ที่น่าจับตามอง
Zaa Network ต่อยอดมาจาก Content เดิมทีีทำอยู่คือ Allure Magazine
มาดูแนวของ Allure กันครับ
Allure เริ่มดังจาก Online Magazine ที่อิงกับเวบดัง MThai และต่อยอดเป็นรูปเล่มขายตามร้านหนังสือ
Allure มีคู่แข่งระดับโลกมากมายทั้ง FHM, Maxim และ RUSH
แต่ก็ยังมีที่ว่างพอ สำหรับการนำเสนอ Content ที่มีระดับ ...
ซึ่ง Content ที่ว่าก็คือ สาวๆ หน้าใหม่ในสังกัด การถ่ายภาพและคอนเซ็ปที่โดนใจ
ปัจจุบันก็ต่อยอดไปถึง Zaa Network ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน นั้นก็คือ หนุ่มๆ 18+ นั้นเอง
ถึงแม้ปัญหาเรื่อง Rating ยังคงมีอยู่ สำหรับช่อง Cable (ไม่รู้จะตรวจสอบอย่างไร ว่ามีคนดูกี่คน และมีความนิยมขนาดไหน)
แต่ก็อย่าไปเชื่อพวก Free TV Rating มากครับ เอาเข้าจริงๆ เค้าเข้าไปสุ่มกลุ่มตัวอย่างแค่ พันกว่าครัวเรือน ในการตรวจสอบ Rating เท่านั้นเอง จริงๆ ผมว่าช่อง 3 แซงช่อง 7 ตั้งนานแล้ว แต่ก็ยังบอกกันว่าช่อง 7 มี Rating ดีที่สุด
ไม่ต้องแปลกใจครับ เพราะเรื่องของ Rating มันเกี่ยวกับเม็ดเงินมหาศาลของเจ้าของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่อยากจะโฆษณาคนทั้งประเทศครับ
ในอนาคตหลายๆ ท่านก็คงคิดเหมือนผมว่า Cable TV มาแน่นอน จากจำนวนติดจานสีต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นทุกปี และสำหรับหัวข้อวันนี้ มาดูกันครับว่า Zaa Network เค้ามีอะไร ที่ Free TV ทำไม่ได้ ... ^^
ทำไม่ได้จริงๆ .....
สุดท้ายไม่เกี่ยวกับ Zaa Network แต่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว กับพริตตี้เงินล้าน น้องสต็อปครับ !!!
แล้วพบกันใหม่ เร็วๆ นี้ครับ
Wikran M.
ติดตามบทความของผมต่อได้ทุกวันที่...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น