ถึงการวางแผงแล้วของหนังสือการตลาดเล่มแรกของผม
นั่นก็คือ "หนังสือ Marketing for Work... งานตลาด" ครับ
หนังสือเล่มนี้ เรียบเรียงแนวความคิดในการทำงานด้านการตลาด โดยแบ่งกลุ่มออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่คือ
1.) งานวางแผน (Plan)
2.) งานปฏิบัติ (Implementation)
.
.
.
โดยที่ "งานวางแผน" นำเสนอโดยใช้แนวคิด
วิเคราะห์สถานการณ์ >>> วัตถุประสงค์ >>> กลยุทธ์ >>> แผนดำเนินการ >>> การประเมินผล
Situation Analysis >>> Objective >>> Strategy >>> Action Plan >>> Evaluation
ซึ่งในแต่ละส่วนก็จะประกอบด้วยทฤษฎี หลักการ เครื่องมือ ที่น่าสนใจมากมาย เช่น
Product Life Cycle, BCG Matrix, Black Box, SWOT, TOWS Matrix, STP, Branding, 4Ps, 4Cs, 7Ps, IMC, CRM และ CSR
ซึ่งได้เรียบเรียงไว้เป็นขั้นเป็นตอนใน พร้อมนำไปประยุกต์ใช้งานได้จริง
.
.
.
และในส่วนของ "งานปฏิบัติ" ได้นำหลัก
Do-Check-Act ซึ่งจะประกอบด้วยรายละเอียดและทักษะที่สำคัญต่างๆ เอาไว้ด้วยกัน
ซึ่งจะมีประโยชน์มากในการทำงาน
.
.
.
ที่สำคัญหนังสือเล่มนี้ ได้ออกแบบให้เนื้อหาจากหนักเป็นดูสบายๆ เพื่อให้อ่านง่าย อ่านสนุกครับ
มาดูตัวอย่างข้างในกัน...
สำหรับหนังสือเล่มนี้... ความตั้งใจจริงๆ ของผมคือ
อยากให้น้องๆ เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่าน มีความรู้สำคัญสำหรับการทำงานด้านการตลาด
อยากให้ทุกคนเข้าใจถึงเนื้องานที่จะสร้างความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานได้
รวมถึงอยากให้ทุกคนประสบความสำเร็จในสายอาชีพและวงการนี้ครับ
.
.
.
วันนี้ก็วางแผงแล้ว ที่ร้านนายอินทร์ และร้านหนังสือชั้นนำ (เช่น ซีเอ็ดและ B2S) ทั่วประเทศครับ
ปกทั้งเล่มเป็นแบบนี้ครับ
.
.
.
สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกท่านมากครับที่ติดตามกันมา... จนถึงวันนี้ ^^
Wikran M.
ติดตามบทความของผมต่อได้ทุกวันที่...
ชอบมากครับ เล่มนี้
ตอบลบ