วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Marketing for Work... งานตลาด by Wikran M.

สวัสดีครับ วันนี้ผมดีใจเหลือเกินที่จะได้แจ้งกับเพื่อนๆ และท่านผู้อ่านทุกท่าน

ถึงการวางแผงแล้วของหนังสือการตลาดเล่มแรกของผม

นั่นก็คือ "หนังสือ Marketing for Work... งานตลาด" ครับ
หนังสือเล่มนี้ ผมตั้งใจเขียนขึ้นมา สำหรับน้องๆ พี่ๆ เพื่อนๆ ที่สนใจ กำลังเริ่มหรือทำงานด้านการตลาดอยู่

หนังสือเล่มนี้ เรียบเรียงแนวความคิดในการทำงานด้านการตลาด โดยแบ่งกลุ่มออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่คือ

1.) งานวางแผน (Plan)
2.) งานปฏิบัติ (Implementation)
.
.
.
โดยที่ "งานวางแผน" นำเสนอโดยใช้แนวคิด

วิเคราะห์สถานการณ์ >>> วัตถุประสงค์ >>> กลยุทธ์ >>> แผนดำเนินการ >>> การประเมินผล

Situation Analysis >>> Objective >>> Strategy >>> Action Plan >>> Evaluation

ซึ่งในแต่ละส่วนก็จะประกอบด้วยทฤษฎี หลักการ เครื่องมือ ที่น่าสนใจมากมาย เช่น

Product Life Cycle, BCG Matrix, Black Box, SWOT, TOWS Matrix, STP, Branding, 4Ps, 4Cs, 7Ps, IMC, CRM และ CSR

ซึ่งได้เรียบเรียงไว้เป็นขั้นเป็นตอนใน พร้อมนำไปประยุกต์ใช้งานได้จริง
.
.
.
และในส่วนของ "งานปฏิบัติ" ได้นำหลัก

Do-Check-Act ซึ่งจะประกอบด้วยรายละเอียดและทักษะที่สำคัญต่างๆ เอาไว้ด้วยกัน

ซึ่งจะมีประโยชน์มากในการทำงาน
.
.
.
ที่สำคัญหนังสือเล่มนี้ ได้ออกแบบให้เนื้อหาจากหนักเป็นดูสบายๆ เพื่อให้อ่านง่าย อ่านสนุกครับ

มาดูตัวอย่างข้างในกัน...


สำหรับหนังสือเล่มนี้... ความตั้งใจจริงๆ ของผมคือ

อยากให้น้องๆ เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่าน มีความรู้สำคัญสำหรับการทำงานด้านการตลาด

อยากให้ทุกคนเข้าใจถึงเนื้องานที่จะสร้างความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานได้

รวมถึงอยากให้ทุกคนประสบความสำเร็จในสายอาชีพและวงการนี้ครับ
.
.
.
วันนี้ก็วางแผงแล้ว ที่ร้านนายอินทร์ และร้านหนังสือชั้นนำ (เช่น ซีเอ็ดและ B2S) ทั่วประเทศครับ
ปกทั้งเล่มเป็นแบบนี้ครับ

.
.
.
สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกท่านมากครับที่ติดตามกันมา... จนถึงวันนี้ ^^

Wikran M.


ติดตามบทความของผมต่อได้ทุกวันที่... 




1 ความคิดเห็น: