วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

ยากูซ่า ... ชาคูลล์ซ่า ... Chakuza


หลายๆ ท่าน คงเคยได้ยินเรื่องราวของยากูซ่า ประทเศญี่ปุ่น ที่มีความน่าสนใจ น่าค้นหา น่าติดตาม ...




วันนี้ มีเครื่องดิ่มชาเขียวแบรนด์ใหม่ ได้ผสมผสาน คอนเซ็ปของยากูซ่า เข้ามาคล้องจองกับชา ออกมาเป็น Chakuza ที่อ่านเป็นไทยว่า ชา-คูลล์-ซ่า

ซึ่งถ้าในแง่คอนเซ็ป ผมถือว่า มีความคิดสร้างสรรค์ดีมาก คือทั้งเล่นคำให้จำง่าย และบ่งบอกถึงสรรพคุณสินค้าไปในตัว นั้นก็คือ ชาผสมโซดา ดื่มแล้วจะ คูลล์ (เย็น) และซาบซ่า (จากโซดา)

และการนำเสนอก็ทำล้อไปกับ Theme ยากูซ่า ที่มาจากญี่ปุ่น ทั้ง Packaging และสื่อต่างๆ (ที่ผมชอบคือ สื่อที่ Paint ตามกำแพง)
นอกจากนั้น ยังมีการจัด Event ที่มุ่งไปแนวญี่ปุ่นอีกเช่นกันนั้นก็คือ การจัด Concert วงที่เป็นที่รู้จักและนิยมในเมื่องไทย เช่น X-Japan และ L'Arc~En~Ciel

รวมถึงกิจกรรม (Activity) เช่น Cosplay ที่รู้กันในวงการว่า เป็นการแต่งตัวเลียนแบบญี่ปุ่น

ทั้งหมดทั้งปวง คือความพยายามที่เป็นรูปธรรมของ Chakuza ในช่วงที่ผ่านมา

ตัวผมเองก็ได้ลองทานแล้ว ก็รู้สึก โอเค กินแล้ว สดชื่น...อร่อยดี

แต่ในแง่ของกระแส ผมไม่แน่ใจว่า Chakuza จะมาถูกทางหรือไม่

เพราะกระแส K-POP มาแรงเหลือเกิน และวัยรุ่นสมัยนี้ ส่วนใหญ่ก็คลั่งไคล้แต่ K-POP ไม่รู้จัก J-POP ไปเลย

เหล่า K-POP ที่มากระชากกระแสอย่างแรงและต่อเนื่องในบ้านเรา

โดยสรุป เกมนี้ คงต้องดูกันยาวๆ ว่า ...

แบรนด์ที่คอนเซ็ปดี .. ผลิตภัณฑ์ดี .. ราคาเหมาะ .. ช่องทางจัดจำหน่ายเต็ม (ทั้ง 7-11 และ Mini-Mart ทั่วประเทศ) .. การสื่อสารสร้างสรรค์ ทำได้ดี >>> จะสู้กับกระแสความนิยมของวัยรุ่นบ้านเราได้หรือไม่

โชคดีครับ ... Chakuza !!!

Wikran M.

ติดตามบทความของผมต่อได้ทุกวันที่... 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น