วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

แสงโสม: Re-Branding ได้จริงหรือ

ถ้าเพื่อนๆ คิดถึง แสงโสม เพื่อนๆ คิดถึงอะไรกันบ้างครับ ???

- ถูก
- แก่
- ชาวบ้าน
- ฯลฯ

แล้วแต่จะคิดถึง แต่โดยมาก ผมเชื่อว่าไปทาง Negative สำหรับคนกรุงและคนในเมือง

ถามต่อ ถ้ามียี่ห้อเหล้าให้ท่านเลือกดื่มในผับสุดมันส์ ท่านจะเลือกแสงโสมไว้ตั้งโชว์บนโต๊ะหรือไม่

คำตอบ คงไปทาง "ไม่มีทาง ต่อให้กินฟรี ยังอยากจะเลี่ยง" เพราะอะไรครับ

>>> เพราะมันไม่เท่ไง เด๋วคนอื่นจะมองว่าเราไม่มีระดับ ไม่เหมือนดื่ม เฮี้ย Johnnie วางยังไง ก็หล่อ ...

วันนี้ แสงโสม เกิดอยากจะคึกขึ้นมา ทำ Re-Branding ขนานใหญ่ ด้วยงบการตลาดมหาศาล

มาดูกันครับ กับแคมเปญ Move A Bar ของ Sangsom


ด้วย Concept >>> Unique Entertainment จากป๋าเต็ด / Unique Desing จากคุณดวงฤทธิ์ / Unique Food & Drinks จากเชฟเอียน และ...




Dome of Light สถานที่ ที่เป็นเหมือน Bar ที่จะเคลื่อนไป 5 จังหวัด ทั่วประเทศ เน้นการทำ Below The Line ด้วย Event + PR

งานนี้ ผมไปสัมผัสบรรยากาศจริงมาแล้ว ที่ Asiatique Riverfront เจริญกรุง

มี Celebs ไปเยอะมาก ทั้ง พี่โดม คุณวู๊ดดี้ เจอแม้กระทั่ง อากู๋ Grammy และอื่นๆ อีกมากมาย

และได้ลองสัมผัสเหล้าแสงโสม สูตรปรับปรุง ใน Packaging ใหม่แล้ว ... รสชาติดีกว่าที่คิด !!!

แต่โดยรวม ผมยังถือว่า แสงโสม ยังมีงานที่ต้องทำอีกเยอะ ถ้าอยากจะให้คนรุ่นใหม่หันมาดื่ม

งานนี้ จัดได้เวอร์ดีมาก กะยกระดับแบรนด์เต็มที่

แต่ถ้าถามผม ผมว่าด้วย Perception (ความรู้สึกนึกคิด) คนแล้ว จัดแค่นี้ รับรองว่า Perception ไม่กระดิก ต่อให้จัดอีก 10 - 20 จังหวัด ก็ยาก เหมือนโปรยเงินลงมาจากตึกมากกว่า !!!

แล้วยิ่งเอาท่านผู้มีอายุ มาเป็นจุดขายด้าน Emotional (อารมณ์) ด้วยแล้ว ยิ่งไปกันใหญ่

ผมยืนยัน นอนยัน ถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่สั่งแสงโสมกินแน่นอน ...

ถ้าหากลองดูแบรนด์เก่าแก่ ที่อยากจะดูหนุ่มขึ้น เข้าสู่ตลาดคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น หันไปดู ธนาคารธนชาติ กับเบียร์สิงห์ ดีกว่าครับ

ที่เค้าทำกัน ลงเงิน ... ส่วนใหญ่ไปกับการเป็น Entertainment Sponsorship หรือผู้สนับสนุนคอนเสิร์ตใหญ่ๆ ดังๆ หรือกีฬาดังๆ มากกว่า

ทุกวันนี้ ไม่มีใครปฏิเสธว่า ธนชาติหรือเบียร์สิงห์ เท่ ดูดี เพราะเค้าเกาะกระแสไปกับงาน Entertainment ใหญ่ๆ ซึ่งเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง

สุดท้าย คงต้องดูกันยาวๆ สำหรับแสงโสม หรือ Sangsom ว่าจะไปได้ขนาดไหน

แต่ผมบอกได้เลยว่า การทุ่มงบ Re-Branding ครั้งนี้ ด้วย Concept และวิธีการนำเสนอแบบนี้ ยากครับ

สู้สร้างแบรนด์ใหม่ ด้วยงบประมาณนี้ อนาคตน่าจะดูสดใสกว่า !!!

Wikran M.

ติดตามบทความของผมต่อได้ทุกวันที่... 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น