วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การตลาดสไตล์ ... ชูวิทย์

สวัสดีครับ พ่อแม่พี่น้อง ...

วันนี้อ่านข่าว เห็นคุณชูวิทย์ลุยบ่อน ... สไตล์ใหม่ ออกแนว Reality Show ... สดจริง เจ็บจริง !!!
ต้องยอมรับว่า คุณชูวิทย์ เป็นแนวพูดจริง ทำจริง ... 

ถ้าเป็นแบรนด์ก็ออกแนว ... Radical Brand หรือแบรนด์กบฏ ... ฉีกกฏทุกอย่าง 

สร้างแนวทางของตนเอง ในเรื่อง แฉ แฉ แฉ ... มีผลงานมากมาย

แต่ถ้าให้วิเคราะห์ ... คุณชูวิทย์มักจะจับเรื่องที่ Touching ชาวบ้านได้ง่าย และเรื่องที่เป็นกระแสอยู่ คือ เอาเรื่องใกล้ตัวชาวบ้าน ที่ทุกคนรู้ๆ กันอยู่ แต่ทำไม่สนใจ เช่น เรื่องหนังสือพิมพ์บอล ที่ลงราคาบอล เป็นต้น

ถ้าเป็นสมัยก่อน ก็มีมูลนิธิปวีณา ... ที่เคยโด่งดัง ลุยเรื่องสิทธิสตรีกันเต็มเหนี่ยว ... ก็ยอมรับนะครับ ว่าของเค้าดี มีสไตล์ และทำประโยชน์ให้บ้านเมือง
แต่ถ้าเป็นเจ๊อีกคน อันนี้ออกแนว ลุยถั่วเรื่องชู้สาว เกาะกระแสตลอดๆ ข่าวไหน ไม่ดัง เจ๊ไม่ออก ... ล่าสุดก็ออกสื่อมาแบบหักมุม ขอโทษและหอมแก้มโชว์เฉย ... ฮา
ถึงปัจจุบัน ผมว่านักการเมืองคงต้องเริ่มสร้างแบรนด์ตัวเองให้ชัดขึ้นเรื่อยๆ ในสายตาของประชาชน ... ต่างจังหวัด อาจจะยังใช้หลัก Sale Incentive หรือกระตุ้นยอดกา ด้วยเงิน แต่ถ้าในเมือง ... ผู้คนไม่ได้สนใจเรื่องเงิน แต่จะมองที่ผลงาน และประโยชน์ที่เค้าทำให้สังคมมากกว่า ...

"จำไว้ว่า 1 แบรนด์ เก่งได้ไม่กี่เรื่อง ถ้าจะให้ดีก็ เก่งเรื่องเดียวไปเลย ... คุณชูวิทย์ก็เป็นตัวอย่างหนึ่งที่เก่งเรื่อง การปราบอบายมุขในสังคม" 

ครั้งหน้า ถ้ามีเลือกตั้งอีก คุณชูวิทย์ ได้ผม 1 เสียงแน่นอน ... ชอบจริงๆ สไตล์นี้ สุดยอด !!! 

Wikran M.


ติดตามบทความของผมต่อได้ทุกวันที่... 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น