วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

G-Net: From No Name to Big Name

ทำไม G-Net ถึงเกิด ในตลาดมือถือแมส ในบ้านเรา

ถ้าให้ผมตอบ 1. ราคาได้ 2. ใช้งานดี 3. ทำการตลาดเก่ง 4. สื่อจัดถึง ตามลำดับครับ

ผมขอขยายความเรื่องเดียวคือ เรื่องการทำตลาด

G-Net เลือกการตลาดที่ใช้ Presenter บุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นตัวนำ

น้องปอย คือ หนึ่งใน Presenter ที่ G-Net เลือก แต่เผอิญ Feedback ของน้องปอยดีจัด คนจำได้ และพูดถึงเยอะ





น้องปอย เป็นตัวแทนของ G-Net แบบ 2 Sims >>> คนที่คิดผูกเอาเรื่อง 2 Sims ไปเข้ากับน้องปอยที่เป็นสาวประเภท 2 และตีความได้อีกมากมาย ผมบอกได้คำเดียวว่า "สุดยอด" ... คุณเป็นสุดยอดนักการตลาดจริงๆ

ยังไม่จบครับ G-Net พยายามที่จะเข้าถึงกลุ่มเด็กวัยรุ่น เช่นเดียวกัน โดยใช้ Seven Days (ซึ่งเป็น Girl Group ที่รวมตัวกันได้แป็บเดียวมาก และก็หายกันไป)



และยังไม่พอ G-Net จะเจาะกลุ่มคนที่ชื่นชอบฟังเพลงเพื่อชีวิตด้วย โดยนำพี่เทียรี่ มาเป็น Presenter


แต่สุดท้ายด้วย Concept 2 Sims ที่กินขาด ทำให้ Presenters คนอื่นๆ ถึงกับดับ และ G-Net ก็ฉลาดพอ ที่จะยอมรับ และลุยไปกับน้องปอย 2 Sims ต่อไป ... อิอิ

คำถามผมก่อนจะจบ ก็คือ แล้วเจ้าตลาดเดิมล่ะหายไปไหน
.
เจ้าตลาดแมส ต้นตำรับในบ้านเรา มีเจ้าเดียวคือ Nokia ตั้งแต่สมัยผมยังเป็นนักเรียน จนวันนี้ผมอายุ 30 แล้ว นวัตกรรมเดียวที่ Nokia ยึดมั่นมาโดยตลอดคือ การเปลี่ยนหน้ากาก T T น่าเศร้ามากๆ
.
ต่อให้ Iphone, BB, Galaxy Tab จะเป็น Smart Phone ล้ำเหนือใครก็ตาม ข้าพเจ้า Nokia ไม่ขอเดินตาม หรือแม้แต่นวัตกรรม 2 Sims กว่าจะตามเค้าทันก็ใช้เวลานานมาก จน G-Net แบรนด์ติดตลาดไปแล้ว
.
อย่างนี้ ถ้าไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลง ก็เหนื่อยครับ และผมขอจบด้วย Ads สุดเท่ ในสมัยอดีตกาล ของ Nokia ครับ


ใครดูแลแบรนด์นี้อยู่ อย่าปล่อยให้มันตายเลยครับ เพราะอย่างน้อยผมก็ยังรู้สึกผูกผันนิดๆ กับเจ้าเกมงู ในเครื่อง 3210 ตัวแรกของผม

Wikran M.

ติดตามบทความของผมต่อได้ทุกวันที่... 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น