วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Volkswagen: TVC ที่ทำงานเป็น

กลับมาพบกันอีกครั้งครับ มาดูกันกับโฆษณาทีวี หรือเรียกว่า TVC ซึ่งย่อมาจาก Television Commercial นั้นเอง







เจ้าโฆษณาตัวนี้ ออกอากาศ เมื่อวันที่ 2 กพ 2555 เชื่อไหมครับ ยังไม่ถึงเดือนตอนนี้ มีคนเข้ามาดูใน Youtube แล้วเกินกว่า 50 ล้านครั้ง

ถ้าจะให้ผมกล่าวถึงความพิเศษของเจ้า Ads (ย่อมาจาก Advertising ที่แปลว่า โฆษณา เช่นเดียวกันครับ) ตัวนี้

น่าจะเป็นที่เรื่องใกล้ตัวของครอบครัว แก็กเด็กที่ชวนอมยิ้ม และพ่อแม่ที่ชาญฉลาด ดูแล้วเพลิน ไม่เป็นการยัดเหยียด ดูดีและดึงดูดไปในตัว

ซึ่งถ้าถามผมว่าจะซื้อไหม เรื่องรถต้องดูกันละเอียดครับ แต่รู้จัก (Awareness) และสนใจนิดๆ (Interest) ถ้ามีอะไรต่อ ออกมาเรื่อยๆ คงสร้างจุดยืน (Positioning) ในตลาดและกลุ่มเป้าหมายได้แน่นอนครับ

อันนี้ก็ออกไปในแนวเดียวกัน เป็น แก็กน้องหมาชวนอมยิ้ม และจบด้วยเรื่องที่จะทำต่อ ครับ









ไม่เบาเหมือนกัน กับผู้ชมที่เข้าไปดูใน Youtube กว่า 13 ล้านครั้ง เก่งจริงๆ คนคิดแคมเปญนี้ นับถือๆ

มาดูของบ้านเรา TVC ที่ทำออกมาเป็น Series และเป็นที่จดจำ (Awareness) รวมถึงสร้างจุดยืน (Positioning) ในตลาดคนเมืองได้สำเร็จ ก็คือ Mazda 2 นั้นเอง





เปิดตัวกับ พี่เป้ (ตอนนั้น กำลังดังซะ)



และต่อเนื่องกันมากับ Mazda 2 Sedan



และก็มี ณเดช เข้ามา ...



เจอกันแล้ว พี่เป้ กะ ณเดช



ภาพรวมก็ออกมาดูดีครับ ผูกเรื่องให้ไปในแนวทางเดียวกัน และมาบรรจบกัน

ผมคิดว่า แบรนด์ Mazda 2 แข็งแรงพอตัวแล้วล่ะ

ที่แน่ๆ ไม่มีใครว่า มัน..เชย ละกัน

Wikran M.

ติดตามบทความของผมต่อได้ทุกวันที่... 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น