วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

BGH: Dads in Briefs ... Ads ฮามาก

วันนี ผมไปอ่านบทความใน Adverblog.com มา เจอโฆษณาทีวีตัวหนึ่ง ฮามาก

Ads ตัวนี้ ชื่อว่า Dads in Briefs หรือ คุณพ่อในชุดกางเกงใน (Briefs = กางเกงในชาย)

เรื่องราวเป็นอย่างไร มาดูกันครับ ...



ทั้งหมด มี 3 ชุด

ชุดแรก ... ออกแนวฝันร้ายของคนในครอบครัว ... เมื่อถึงหน้าร้อน ... แล้วเจอกับเหล่า Dads in Briefs (ปะป๋าอยู่ในชุดกางเกงใน เพื่อคลายร้อน)
ชุดที่สอง ... มีอะไรหน้าอายมากกว่านี้อีกไหม เมื่อคุณพ่อพยายามทำตัวเจ๋ง ต่อหน้าเพื่อนๆ ลูก ... คำตอบคือ มี ก็ตอนทำเจ๋งในชุดกางเกงในไง !!!
ชุดสุดท้าย ... คุณนายกำลังคุยกันอยู่ ... Dad in Briefs หาคลื่นโทรศัพท์ไม่เจอ ... จึงออกมา

โฆษณาชุดนี้ มาจากประเทศอาเจนติน่า เป็นของแบรนด์ BGH ซึ่งผลิตภัณฑ์คือ เครื่องปรับอากาศ และ Message คือ "หาซื้อแอร์ BGH มาเถอะ ถ้าอยากให้พวกเค้าใส่เสื้อผ้า" 
จากการที่ผมดูโฆษณาชุดนี้ ...

ผมจำแบรนด์นีได้ ... แบรนด์ BGH ... และผมคงไม่ลืม Dads in Briefs แน่นอน

ผมรู้สึกดีกับแบรนด์นี้ ... เพราะมันทำให้ผมขำ และดูซ้ำ

ถ้าผมเป็นคนอาเจนติน่า และถามผมว่า ดูแล้วอยากซื้อไหม ???

คำตอบคงเป็น ... ผมยังเฉยๆ แต่คงจัดให้อยู่ใน Top 3 Brands ในหมวดผลิตภัณฑ์แอร์ ... ที่เหลือคงดูราคา สอบถามเพื่อนๆ พนักงานขาย และโปรโมชั่นดีๆ

โดยสรุป ผมว่า Ads นี้ เจ๋ง !!! ในแง่การจดจำแบรนด์ (Brand Awareness) และความชื่นชอบแบรนด์ (Brand Preference)

แต่จะส่งไปถึงการซื้อแบรนด์ (Brand Purchase) มาใช้ไหม ... คงจะต้องไปหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อน

รวมๆ แล้ว จัดว่าเป็น Impact Ads หรือ โฆษณาที่โดนใจผู้คน ได้อย่างไม่ยากเย็น ... 
.
.
.
ที่นี้ ลองมาย้อนดูบ้านเราบ้าง ... ที่ผมพอจะจำได้คงไม่พ้น แอร์ซัมซุง (Samsung)

 อันนี้ ออกแนว Sexy น่าดู (ต้องยกความดีความชอบให้คนเลือกชุด เลือกได้ดีมาก ผู้ชมชายส่วนใหญ่ ฝากชมมาครับ)

มี App มาให้เล่นกันด้วย ...


แต่จะให้ดี ผมแนะนำ Samsung ว่า ...

รุ่นหน้าขอเป็นคอนเซ็ปเดียวกับ Dads in Briefs แต่เป็น "Aum in 2 pieces" 

ถ้าทำจริง ผมยกรางวัล The Most Impact Ads in Thailand 2012 ให้เลยครับ ^^

Wikran M.

ติดตามบทความของผมต่อได้ทุกวันที่... 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น